Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Cách SEO Web hiệu quả: Cải thiện UI/UX

Giống bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, Google muốn hiển thị kết quả tốt nhất cho truy vấn của người dùng. Nếu Google giới thiệu cho người dùng danh sách kết quả được đánh giá là chất lượng thấp và không liên quan, họ sẽ không bao giờ lặp lại điều đó nữa. Và vì làm điều này rất tốt, nên đó là lý do tại sao chúng là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới – cho đến nay.




Bạn liên tục nghĩ về việc trang web của mình vẫn chưa đạt ranking tốt mặc dù đã tối ưu nó. Câu trả lời rất đơn giản: trang web của bạn không đủ chất lượng. Và bạn chưa biết cách SEO web hiệu quả nhất!

Không ai muốn truy cập vào một trang web spam phải mất nhiều giờ để tải đúng không? Điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát cao.

Lý do của Google là nếu người dùng dành nhiều thời gian hơn cho một trang, có lẽ vì họ thấy trang này hữu ích. Và vì Google chỉ muốn cung cấp kết quả tốt nhất có thể cho người dùng của mình. Chính vì thế, Google sẽ đẩy các trang web có sự tham gia mạnh mẽ lên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs ).

Vậy làm thế nào để cải thiện trải nghiệm mà khách truy cập đang có với trang web của mình? Dưới đây là 5 cách SEO web hiệu quả bạn có thể áp dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng. Đồng thời làm tăng nội dung hiện có của bạn trong công cụ tìm kiếm:


Làm cho bài viết dễ đọc hơn

Bạn đã bao giờ nghe cụm từ định dạng nội dung trên web chưa? Để có cơ hội tăng thứ hạng tự nhiên, cần tối ưu nội dung của bạn sao cho dễ đọc.


Hãy nhớ: Nhiều người đọc nội dung = tỷ lệ thoát thấp hơn = thứ hạng tự nhiên cao hơn. Đoạn văn ngắn: Nói chung, giới hạn mỗi đoạn trong 3-4 câu là tốt nhất. Thậm chí, bạn có thể sử dụng các đoạn văn một câu nếu cần thiết. Thế nhưng hãy sử dụng chúng một cách hợp lý. Nếu không bài đăng của bạn sẽ trông giống như một danh sách các gạch đầu dòng.


Độ dài câu và câu hỗn hợp

Các câu dài sẽ khó theo dõi trên màn hình máy tính hoặc điện thoại. Nhưng chúng có thể hoạt động tốt khi được sử dụng một cách tiết kiệm. Đặc biệt, khi chúng trộn lẫn với các câu trung bình và ngắn. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách cấu trúc câu có thể thay đổi để dễ đọc:


Định dạng câu và đoạn

Tiêu đề phụ

Bạn có biết rằng một người trung bình chỉ dành 37 giây để đọc một đoạn nội dung trực tuyến? Bạn có thể tăng thời gian đó lên đáng kể bằng cách bao gồm các tiêu đề phụ (thẻ heading). Chúng giúp họ lướt qua nội dung chính dễ dàng. Sử dụng nhiều tiêu đề phụ rõ ràng và nhiều thông tin để hướng dẫn người đọc tiếp tục nội dung mới. Các tiêu đề phụ nên được nhấn mạnh bằng chữ in đậm. Người đọc có thể lướt qua và nắm được ý chính nhanh chóng.


Liệt kê với những gạch đầu dòng

Nhiều số liệu thống kê, sự kiện, ý tưởng, ví dụ, gói dữ liệu vào một đoạn văn… sẽ rất khó đọc. Hãy liệt kê chúng với các dấu đầu dòng. (Như cách mà tôi đang làm!).


Hãy làm cho nội dung hấp dẫn hơn với hình ảnh và video! Khi bạn truy cập một trang web và được chào đón với một bức tường văn bản khổng lồ sẽ có cảm thấy choáng ngợp. Vì vậy, hãy sử dụng các phương tiện hỗ trợ, có liên quan; bao gồm: ảnh, video và biểu đồ (ngoài các gạch đầu dòng và tiêu đề phụ)…


Cách seo web bằng nội dung chất lượng

Tất cả những điều trên là vô nghĩa nếu bài viết của bạn tệ. Viết tốt không nhất thiết là về độ dài đoạn hoặc câu, dấu đầu dòng, tiêu đề và hình ảnh; mà viết tốt là về những ý tưởng tuyệt vời và nội dung (content) chào hàng hấp dẫn.


Sử dụng các cụm từ sao chép để thu hút người đọc

Về cơ bản, nó liên quan đến việc chia một ý tưởng thành nhiều câu. Sau đó, bạn sử dụng một từ hoặc cụm từ kích hoạt. Và hãy kết thúc câu bằng dấu hai chấm để gây chú ý.


Nhìn vào ví dụ này từ Copyhackers:


copyhackers

Dưới đây là một số cụm từ bạn có thể sử dụng nội dung của mình:


Bạn có thể tự hỏi:

Câu trả lời là:

Có lẽ bạn đang nghĩ:

Đây là thỏa thuận:

Nó trở nên tốt hơn:

Bạn có thể tự hỏi:

Câu trả lời là:

Có lẽ bạn đang nghĩ:

Đây là thỏa thuận:

Nó trở nên tốt hơn:

Viết theo kiểu kim tự tháp ngược

Nếu học qua về báo chí, bạn sẽ biết biết ngay về mô hình kim tự tháp ngược. Điều này được đánh giá cực kỳ quan trọng trong cách SEO web hiệu quả:


cách seo web hiệu quả - sơ đồ kim tự tháp

Xem thêm: Digital Marketing Là Gì? Digital Marketing Ra Trường Làm Gì? Kiến Thức Căn Bản


Phương pháp này có nghĩa là cung cấp thông tin có giá trị nhất ở đầu bài viết. Và thông tin ít quan trọng hơn càng về cuối bài. Bởi, nếu độc giả có xu hướng đọc nhanh sẽ hiếm khi đưa nó xuống cuối bài viết. Do đó, việc cung cấp cho họ những gì họ muốn ngay khi họ vào trang là điều cần thiết.


Cải thiện thiết kế và giao diện trang

Tỷ lệ thoát cao xuất phát từ trải nghiệm người dùng kém. Tuy nhiên, thật khó để tìm ra vấn đề nằm ở đâu. Công cụ kiểm tra người dùng bạn có thể sử dụng để phân tích cách mọi người tương tác với trang web của bạn – và đưa ra các ý tưởng để cải thiện; có thể kể đến như là: công cụ Google Analytics, Crazy Egg…


Tốc độ tải trang

Trở lại năm 2010, Google tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng tốc độ trang web làm yếu tố xếp hạng. Đã trải qua một thập kỷ và bây giờ Google luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của tốc độ trang web:


Tweet của Google Webmaster

Tốc độ trang web đóng một vai trò rất lớn trong SEO vì mọi người không muốn đợi hàng giờ để truy cập thông tin họ đang tìm kiếm. Đó là lý do tại sao Google đã ra mắt một số công cụ SEO để giúp cải thiện tốc độ trang web, bao gồm:


PageSpeed Insights: để giúp nhà phát triển cải thiện hiệu suất trang web

Accelerated Mobile Pages Project: tăng tốc để tăng tốc độ trên các trang web di động

Think with Google: để giúp đánh giá mức độ đáp ứng (hoặc thân thiện với thiết bị di động) của một trang web, bao gồm tốc độ như một tham số.

Rõ ràng, Google muốn trang web của bạn tải nhanh hơn. Nhưng làm thế nào?


Bạn nên cải thiện tốc độ trang web của mình không chỉ để tăng thứ hạng của Google mà còn tăng chuyển đổi. Một khảo sát cho thấy gần 79% người mua hàng gặp sự cố với hiệu suất trang web sẽ không quay lại trang lần nữa. Điều này có thể khiến bạn mất đi hàng tấn lưu lượng tìm kiếm giàu chuyển đổi. 

Vậy làm thế nào bạn có thể tăng tốc độ trang để gây ấn tượng với Google, bảo đảm thứ hạng cao hơn và đóng nhiều chuyển đổi hơn? Đây là câu trả lời của bạn:


Giảm thiểu mã không cần thiết trên trang của bạn

Giảm thời gian phản hồi của máy chủ

Kích hoạt bộ nhớ đệm trình duyệt

Nén hình ảnh để giảm 30-40% kích thước trang bằng công cụ như Kraken

CUBIMART - siêu thị mẹ và bé chuyên cung cấp  đồ sơ sinh, xe đẩy trẻ em, xe trượt, đồ chơi trẻ em, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng chia sẻ kinh nghiệm giúp các mẹ nuôi dạy con tốt hơn. CUBIMART cam kết chỉ bán sản phẩm an toàn cho bé.

CUBIMART –  chuyên cung cấp  phụ kiện thú cưngxe đẩy trẻ emxe trượt, đồ chơi trẻ em, vật tư lưới an toàn ban công. CUBIMART cam kết chỉ bán sản phẩm an toàn cho bé.
Hãy đặt hàng hoặc gọi ngay cho chúng tôi  0914 403 667/ 02437 247 235, zalo, facebook để đặt lịch lắp thanh chắn cầu thang bảo vệ bé yêu của bạn

Xem thêm tất cả các sản phẩm HÀNG RÀO NHỰA CHO CHÓLƯỚI CẦU THANGCHẮN CẦU THANG

Xem thêm tất cả các sản phẩm CHUỒNG CHÓ INOX

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét