Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Cách SEO web hiệu quả: Tập trung vào các cụm chủ đề thay vì từ khóa

Google đang phát triển – và thuật toán của nó cũng vậy. Mục tiêu của nó bây giờ là tìm hiểu ý định của người dùng: những gì họ mong đợi, những gì họ đang tìm kiếm và cụ thể hơn, kết quả tìm kiếm nào sẽ giúp trả lời câu hỏi của họ tốt nhất.

Đó là nơi hộp đoạn trích đặc trưng lại xuất hiện:



Nhưng đừng hy vọng trang web của bạn sẽ xuất hiện trên top 1 của Google chỉ bằng cách tạo nội dung tập trung vào từ khóa. Chỉ nhìn vào từ khóa thôi là chưa đủ. Chúng ta cần nhìn vào bối cảnh xung quanh nó.

Còn được gọi là mục đích của người dùng. Bạn phải xem xét những gì người dùng của bạn đang tìm kiếm, thay vì tìm ra những cách khác nhau người dùng có thể diễn đạt một truy vấn tìm kiếm.

Đây là hai điều đặc biệt bạn nên xem xét:

Biết đối tượng mục tiêu của bạn

Loại nội dung bạn tạo sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào đối tượng mục tiêu bạn hướng đến. Bạn biết càng nhiều về họ: vị trí, tuổi tác, sở thích… Nội dung bạn tạo ra càng tốt và SEO web hiệu quả hơn.



Ví dụ: giả sử công cụ từ khóa của bạn cho thấy, Android có khối lượng tìm kiếm là 2.740.000 mỗi tháng. Tức là rất nhiều người bạn có thể tiếp xúc. Vì vậy bạn sẽ cần phải nhắm mục tiêu rất nhiều, phải không? Không cần thiết. Những người tìm kiếm đó có thể rơi vào một số loại:

Người dùng di động đang tìm kiếm trợ giúp Android

Người hâm mộ Star Wars đang tìm kiếm droids

Những người đam mê robot tìm kiếm thông tin về Android

Nếu không biết đối tượng mục tiêu của bạn, cuối cùng bạn có thể tạo nội dung cho tất cả các chủ đề này. Điều đó sẽ không thu hút được độc giả hoặc thứ hạng tốt. Bởi vì bạn không thể làm hài lòng cả ba người với một phần nội dung được tối ưu hóa cho một thuật ngữ rộng như vậy.


Tuy nhiên, bằng cách xây dựng personas (hành vi người dùng) chi tiết, bạn sẽ giảm thiểu cơ hội tạo nội dung không thực sự đạt kết quả.

Sắp xếp nội dung thành các cụm chủ đề

Thay vì tập trung vào các từ khóa độc lập, hãy sắp xếp tất cả nội dung của bạn thành các chủ đề khác nhau. 

Trang chính –  giàu thông tin, hơn 2.000 từ mang lại cái nhìn bao quát về một chủ đề

Các cụm – các trang nhỏ hơn, được liên kết đến từ trang trụ cột, giải thích chi tiết hơn cho một số nội dung của trang chính

Đây là mô hình cụm chủ đề được đưa vào thực tế:


Sử dụng chiến lược nội dung trên đáp ứng mục đích của người dùng. Vì họ nhận được thông tin đang tìm kiếm. Đồng thời tạo thư viện nội dung được liên kết nội bộ. Qua đó, các con nhện của Google sẽ thu thập dữ liệu, hiểu và xếp hạng cho trang.

Nghiên cứu từ khóa và sử dụng chúng một cách hợp lý là cách SEO web tốt

Bối rối tại sao chúng tôi liệt kê nghiên cứu từ khóa là một cách SEO web hiệu quả. Trong khi trước đó, chúng tôi bảo bạn tập trung vào các cụm chủ đề, thay vì từ khóa? Bởi vì từ khóa vẫn có giá trị riêng của nó.

Sắp xếp nội dung theo chủ đề là rất quan trọng, nhưng thật sai lầm khi bỏ qua các từ khóa. Vì chúng đóng vai trò là biển chỉ dẫn cho các con nhện của Google. Chúng báo hiệu chủ đề và đưa ra gợi ý về bản chất của nội dung trên trang web.

Các nhà tiếp thị hiện phải đối mặt với một cuộc chiến tìm dữ liệu khối lượng tìm kiếm chính xác do Quảng cáo Google ẩn các kết quả đó (trừ khi bạn chạy một chiến dịch PPC). Tuy nhiên, có một số thủ thuật và phần mềm seo có thể giúp các nhà tiếp thị tìm thấy các chủ đề và dữ liệu khối lượng, bao gồm:


Moz

Keyword Explorer là một chương trình linh hoạt, năng động; bao gồm gần như mọi khía cạnh của quy trình từ khóa. Với công cụ này, các nhà tiếp thị có thể sử dụng các từ khóa và lọc chúng theo chủ đề. Bạn cũng có thể phân tích các số liệu, tỷ lệ nhấp và các biện pháp hiệu quả khác. Ngoài ra, bạn còn theo dõi các từ khóa được sử dụng bởi các đối thủ cạnh tranh.

SEMrush

Một công cụ tuyệt vời khác trong các cách SEO web hiệu quả. SEMrush cho phép bạn xác định và phân tích các từ khóa mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Nhập URL của đối thủ cạnh tranh vào thanh tìm kiếm SEMrush và bạn sẽ được cung cấp một danh sách các từ khóa SEO, cùng với thứ hạng và lưu lượng truy cập của họ.

Ahrefs 

Ahrefs cung cấp một loạt các sản phẩm, bao gồm kiểm tra backlink, nội dung và theo dõi thứ hạng. Tuy nhiên, với mục đích của chúng tôi, chúng tôi sẽ tập trung vào Explorer. Explorer cho phép các nhà tiếp thị tìm kiếm gần 3 nghìn tỷ từ khóa ở hơn 170 quốc gia. Đồng thời, nó cũng đánh giá các số liệu như: độ khó của từ khóa, tỷ lệ nhấp, từ khóa liên quan và khối lượng tìm kiếm.



CUBIMART –  chuyên cung cấp  phụ kiện thú cưngxe đẩy trẻ emxe trượt, đồ chơi trẻ em, vật tư lưới an toàn ban công. CUBIMART cam kết chỉ bán sản phẩm an toàn cho bé.
Hãy đặt hàng hoặc gọi ngay cho chúng tôi  0914 403 667/ 02437 247 235, zalo, facebook để đặt lịch lắp thanh chắn cầu thang bảo vệ bé yêu của bạn

Xem thêm tất cả các sản phẩm HÀNG RÀO NHỰA CHO CHÓLƯỚI CẦU THANGCHẮN CẦU THANG

Xem thêm tất cả các sản phẩm CHUỒNG CHÓ INOX

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét