Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Cách SEO web hiệu quả: Youtube SEO

Video YouTube xếp hạng trong top 10 của Google tìm kiếm thường xuyên hơn bất kỳ loại video nào khác. Và, theo Forbes, YouTube cũng là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai với hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng – vượt qua Bing, Yahoo và AOL cộng lại.

Hầu hết các SEOer quên YouTube khi họ nghĩ về các công cụ tìm kiếm. Thế nhưng, một YouTuber đã tăng gấp đôi lưu lượng truy cập của họ với cùng một nội dung sau khi triển khai YouTube SEO.

>>> Xem ngay: 8 bước SEO Video Youtube lên top hiệu quả

Đây là cách bạn có thể tham gia (dĩ nhiên sau khi tạo video của bạn):

Làm cho video của bạn thân thiện với SEO

Giống như các con nhện của Google, thuật toán của YouTube hoạt động bằng cách hiểu thông tin về video của bạn. Tên tệp, tiêu đề, mô tả nội dung – tất cả các yếu tố này ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong tìm kiếm YouTube. Vì vậy, để SEO web hiệu quả, bạn cũng cần tối ưu video youtube: 


Tiêu đề video

Tạo một tiêu đề video hấp dẫn là một hành động cân bằng – bạn phải làm cho tiêu đề SEO trở nên thân thiện và làm cho nó có thể nhấp để cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn. Tốt nhất, bạn nên tuân theo quy ước tương tự trong tiêu đề video của bạn như trong các bài đăng trên blog của bạn; để có được số lần nhấp và chia sẻ, bao gồm các từ khóa cũng như các từ quyền lực.

Một chiến thuật khác là sử dụng từ khóa khi bắt đầu tiêu đề. Sau đó, bạn thêm tiêu đề phụ sau dấu hai chấm để thu hút những cú nhấp chuột. Đây là một ví dụ:



Ít nhất, tiêu đề của bạn nên có hơn 5 từ và bao gồm một từ khóa dài. Điều này không chỉ giúp bạn xếp hạng trong SERPs mà còn giúp bạn có nhiều nhấp chuột hơn trên YouTube.

Mô tả video

Các trình thu thập dữ liệu trên YouTube không thể đọc nội dung video. Vì vậy, chúng sẽ dựa vào mô tả bằng văn bản của bạn để xác định video của bạn thực sự nói về điều gì. Nhưng thay vì chỉ ném vào một số từ khóa mục tiêu, hãy thử tạo các bài đăng blog ngắn mô tả chi tiết nội dung video của bạn. 

Mẹo: Hãy học hỏi những ý tưởng hay khác từ các video đối thủ để biến mô tả video YouTube của bạn tốt nhất. Bằng cách đó, YouTube có hàng tấn thông tin để quyết định vị trí xếp hạng nội dung của bạn! 

Tạo video có nội dung dài

Giống như content của bài blog thông thường, các video dài hơn thường là cách SEO web hiệu quả hơn trong tìm kiếm YouTube .

Hãy thử nó. Nhập một từ khóa hoặc chủ đề phổ biến và xem những gì hiển thị ở đầu trang. Ví dụ: đây là những gì bạn sẽ thấy khi bạn nhập từ WordPress:

Hoặc khi bạn tìm kiếm các mẹo chụp ảnh của Wikipedia:



Tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh

Phần lớn các công cụ tìm kiếm sử dụng tỷ lệ nhấp làm yếu tố xếp hạng.

Tối ưu hóa video của bạn với một hình thumbnail thu nhỏ là một ý tưởng tuyệt vời cho điều này.



Một hình thu nhỏ mạnh sẽ cho người xem biết chính xác nội dung của video. Bỏ một trong các ảnh chụp màn hình của YouTube về video của bạn. Sau đó, tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh sử dụng hình ảnh hấp dẫn cùng với thẻ tiêu đề.

CUBIMART –  chuyên cung cấp  phụ kiện thú cưngxe đẩy trẻ emxe trượt, đồ chơi trẻ em, vật tư lưới an toàn ban công. CUBIMART cam kết chỉ bán sản phẩm an toàn cho bé.
Hãy đặt hàng hoặc gọi ngay cho chúng tôi  0914 403 667/ 02437 247 235, zalo, facebook để đặt lịch lắp thanh chắn cầu thang bảo vệ bé yêu của bạn

Xem thêm tất cả các sản phẩm HÀNG RÀO NHỰA CHO CHÓLƯỚI CẦU THANGCHẮN CẦU THANG

Xem thêm tất cả các sản phẩm CHUỒNG CHÓ INOX

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét