Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Cách SEO web hiệu quả: Tối ưu hóa kỹ thuật

Tại sao Google xếp hạng trang web của bạn ở vị trí số 1 nếu người dùng gặp rất nhiều trục trặc? Vì vậy, bạn cần nắm bắt cách SEO web hiệu quả để xếp hạng tốt bằng các mẹo sau:

Chuyển sang HTTPS

Bạn đã bao giờ truy cập một trang web bị lỗi như thế này chưa?



Điều này xảy ra khi các trang web không có HTTPS – phiên bản an toàn nhất, được sử dụng phổ biến nhất của giao thức web HTTP cũ.

Google đã bắt đầu cảnh báo người dùng khi họ truy cập các trang web không phải HTTPS. Và nếu bạn chưa thực hiện chuyển đổi sang các kết nối được mã hóa an toàn, bạn có thể sẽ từ chối một lượng lớn người dùng truy cập trang web của bạn.

Kích hoạt AMP cho thiết bị di động

AMP – một sáng kiến được Google hỗ trợ để cho phép các nhà xuất bản dễ dàng tạo nội dung đáp ứng, tối ưu cho thiết bị di động.

Nó lấy thông tin từ các trang web và hiển thị chúng ở định dạng dễ xem cho thiết bị di động:



AMP chỉ được tích hợp vào kết quả của gã khổng lồ tìm kiếm Google vào tháng 2 năm 2016. Vì vậy, bản thân định dạng này vẫn còn khá mới. Đối với những người sử dụng WordPress, AMP sẽ dễ thực hiện hơn nhiều so với CMS khác. Có thể nói rằng, AMP chính là một trong những yếu tố góp phần vào công cuộc SEO web hiệu quả.

Ngân sách cho các trình thu thập thông tin

Để đảm bảo Google đang thu thập dữ liệu các trang, bạn sẽ cần phần mềm thu thập dữ liệu. 


Các trình thu thập thông tin SEO này tương tự như trình thu thập thông tin của chính Google. Và nó sẽ cho bạn tổng quan về cách trang của bạn hoạt động khi xác định thứ hạng cho các từ khóa mục tiêu:

Deep Crawl : Có thể là công cụ toàn diện nhất hiện nay. Deep Crawl tương đương với một bài kiểm tra sức khỏe cho trang web của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các lỗi cần thiết để cải thiện; chẳng hạn như: nội dung trùng lặp, trang bị hỏng, tiêu đề thiếu sót, mô tả…

Botify: Botify không chỉ có thể kiểm tra xem Google có thu thập dữ liệu trang của bạn hay không. Mà nó còn cung cấp các đề xuất về cách cấu trúc lại nội dung web và bản đồ trang web. Từ đó, tối ưu hóa trang của bạn.

Để giúp Google hiểu dữ liệu của bạn, cần đảm bảo rằng các đánh dấu ngữ nghĩa là chính xác.


Đánh dấu ngữ nghĩa về cơ bản là các thẻ HTML. Nó có thể giúp nhấn mạnh thông tin chính blog của bạn. Nó sẽ cho Google biết trang này nói về cái gì mà không cần phải tiêu hóa từng từ trên trang.



Thẻ tiêu đề – thẻ h1 là tiêu đề chính của trang. Nó sẽ giải thích ngắn gọn về toàn bộ nội dung được chia sẻ trên trang đó. Văn bản được bọc trong thẻ h2 là các tiêu đề phụ…


Đây là một cấu trúc tiêu đề ví dụ:


h1: Hướng dẫn cơ bản để gửi bài của khách


h2: Khách đăng bài là gì?


h3: Lợi ích của việc viết blog của khách


h3: 5 loại liên kết bạn có thể xây dựng


h2: Cách viết một bài đăng tuyệt vời của khách


h3: 1. Chọn trang web hoàn hảo


h3: 2. Gửi một email email


h3: 3. Viết nội dung của bạn


Sửa lỗi 404 bằng cách chuyển hướng URL

Không có điều gì ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn nhanh hơn so với lỗi 404.


Một URL dẫn đến trang lỗi 404 sẽ không tìm thấy văn bản. Và đương nhiên là người dùng không thích điều này. Vì vậy, tôi quan tâm đến việc sửa các trang bị hỏng này. Qua đó, thu hút lại người dùng ngay khi bạn có thể.


Trước hết, tải hồ sơ backlink xuống bằng cách sử dụng một công cụ như Monitor Backlinks . Các liên kết ngược đang trỏ đến trang lỗi 404 sẽ được tô sáng. Vì vậy hãy sàng lọc chúng ra. Và đi đến Google Analytics của bạn để tìm hiểu xem có bao nhiêu trang đang lỗi 404.


Hãy sử dụng plugin SEO như Redirection để chuyển hướng URL của các liên kết bị hỏng đến các trang hoạt động tốt. Dưới đây là một ví dụ:


CUBIMART –  chuyên cung cấp  phụ kiện thú cưngxe đẩy trẻ emxe trượt, đồ chơi trẻ em, vật tư lưới an toàn ban công. CUBIMART cam kết chỉ bán sản phẩm an toàn cho bé.
Hãy đặt hàng hoặc gọi ngay cho chúng tôi  0914 403 667/ 02437 247 235, zalo, facebook để đặt lịch lắp thanh chắn cầu thang bảo vệ bé yêu của bạn

Xem thêm tất cả các sản phẩm HÀNG RÀO NHỰA CHO CHÓLƯỚI CẦU THANGCHẮN CẦU THANG

Xem thêm tất cả các sản phẩm CHUỒNG CHÓ INOX

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét