Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Cách SEO web hiệu quả: Tối ưu hóa tìm kiếm giọng nói

Bạn có biết rằng 50% tất cả các tìm kiếm sẽ được thực hiện bằng giọng nói vào năm tiếp theo?

Điều đó đúng: Một nửa số người dùng Google không nhập truy vấn của họ. Và họ đang sử dụng thiết bị hỗ trợ giọng nói để thực hiện điều này.

Nếu bạn nghĩ rằng đó không phải là thứ bạn sẽ cần phải áp dụng vào các cách SEO web hiệu quả của mình, thì bạn đã nhầm. Người tìm kiếm bằng giọng nói có thói quen khác với người tìm kiếm văn bản và các thiết bị họ đang sử dụng (cho dù đó là Amazon Alexa, Siri hay Google Home) lấy dữ liệu từ SERPs để phát lại thông tin từ hộp đoạn trích đặc trưng làm câu trả lời của họ.

Và tìm kiếm bằng giọng nói thường có từ khóa đuôi dài hơn so với tìm kiếm bằng văn bản. Đồng thời, tìm kiếm bằng giọng nói có xu hướng dùng câu hỏi.



Lý do tại sao cách SEO web hiệu quả thứ hai mà chúng tôi muốn nhắc đến là tối ưu tìm kiếm giọng nói. Chính là để bạn một thực sự thâu tóm được nhóm mục tiêu lớn người dùng sử dụng các thiết bị giọng nói thông minh. Nhưng làm sao để thực hiện điều đó mà không cần đại tu toàn bộ trang web của bạn. Đây là câu trả lời:




Viết nội dung xung quanh từ khóa đuôi dài

Moz nhận thấy rằng những người tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng các từ khóa đuôi dài khi họ đang tìm kiếm thông tin thông qua Google. Và các thuật ngữ này có độ dài hơn 3 từ:

Để có cơ hội xếp hạng cho những từ khóa dài hơn đó, bạn sẽ cần tạo nội dung nhắm mục tiêu chúng trên trang web của mình bằng quy trình này:

Xác định một từ khóa đuôi dài (Ví dụ: cách rửa xe ô tô)

Tìm 2-5 từ khóa đuôi dài khác có liên quan (ví dụ: hướng dẫn rửa xe và hướng dẫn cách rửa xe ô tô.

Viết một bài blog dài, toàn diện, tốt hơn gấp 10 lần so với bất kỳ thứ gì khác đã được xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài đó. Hãy nhớ định dạng nội dung cho dễ đọc.



Quảng bá nội dung của bạn như điên.

Xây dựng backlinks vào bài đăng trên blog của bạn (nhiều hơn về điều đó sau!).

Xem nội dung của bạn bắt đầu để xếp hạng.

Sử dụng dữ liệu có cấu trúc

Google lấy thông tin từ hộp đoạn trích nổi bật và phát lại từ đó cho người tìm kiếm bằng giọng nói. Do đó, sử dụng dữ liệu có cấu trúc là một cách tuyệt vời để tăng khả năng thông tin của bạn được đọc to cho đối tượng mục tiêu (target market) của bạn.

Có một số loại dữ liệu có cấu trúc (còn được gọi là Schema markup) mà SEOer có thể sử dụng. Cả hai đều cung cấp cho Google một bản tóm tắt nhanh về nội dung trang của bạn. Điều đó, lần lượt giúp cách SEO web hiệu quả hơn và giúp xếp hạng tốt hơn.

CUBIMART –  chuyên cung cấp  phụ kiện thú cưngxe đẩy trẻ emxe trượt, đồ chơi trẻ em, vật tư lưới an toàn ban công. CUBIMART cam kết chỉ bán sản phẩm an toàn cho bé.
Hãy đặt hàng hoặc gọi ngay cho chúng tôi  0914 403 667/ 02437 247 235, zalo, facebook để đặt lịch lắp thanh chắn cầu thang bảo vệ bé yêu của bạn

Xem thêm tất cả các sản phẩm HÀNG RÀO NHỰA CHO CHÓLƯỚI CẦU THANGCHẮN CẦU THANG

Xem thêm tất cả các sản phẩm CHUỒNG CHÓ INOX

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét